วันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2561


เพราะสวรรค์ฉันก็เคยไป ตอนที่ 1

เชื่อว่ามีหลายคนที่อยากจะเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนต่างประเทศบ้าง แต่ยังไม่รู้จะไปเที่ยวไหน
วันนี้เราจะพาไปรู้จักสถานที่เที่ยวสวยๆเบาๆใกล้ๆบ้านเรา สวยงามน่าเที่ยวและอาหารการกินก็ใกล้เคียงกับบ้านเรา
วันนี้เริ่มต้นที่เวียดนาม(Vietnam) เป็นอีกหนึ่งประเทศที่อยากจะแนะนำ สำหรับคนที่ชอบเที่ยวแบบไม่หวือหวา แต่ก็ไม่ล้าหลัง การคมนาคมอยู่ระดับดี ค่าครองชีพระดับปานกลาง เหมาะแก่การเที่ยวเองไม่ต้องง้อทัวร์

เริ่มจากการเดินทางจากประเทศไทย มีหลายสายการบิน อีกทั้งสามารถเลือกเดินทางจากดอนเมืองหรือจะเดินทางจากสุวรรณภูมิก็ได้ อีกทั้งมีสายการบินราคาประหยัดที่แห่กันจัดโปรโมชั่น มีแม้กระทั่งตั๋วราคา 0 บาท จนถึงไปกลับราคาเบาๆไม่เกิน 5 พันก็มี ไม่ว่าจะเป็นสายการบิน  Air Asia, Thilion Air, Vietjet, Jetstar, หรือจะบินคุ้มคุณภาพเยี่ยมอย่าง Qatar Airways หรือการบินไทยก็สะดวกสบายราคาไปกลับไม่เกิน 5พันต่อที่นั่ง


ทั้งนี้การเดินทางในประเทศเวียดนามก็มีทั้งรถประจำทางที่ส่วนใหญ่จะมีบริการประกันอุบัติเหตุรวมอยู่ด้วย และนอกจากนั้นยังมีบริการฟรี wifi บนรถอีกด้วย และหากจะเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวไกลๆ ก็ยังมีรถนอน รถไฟตู้นอน ที่สามารถจองตั๋วออนไลน์ล่วงหน้าได้เลย ทำให้การวางแผนการเดินทางและการเงินนั้นง่ายมากขึ้น



ส่วนเรื่องค่าเงินและค่าครองชีพนั้น โดยส่วนใหญ่แล้วสามารถใช้ได้ทั้งดอลลาร์และเงินดอง 1 บาทจะสามารถแลกเงินดองได้ประมาณ 670 บาท หรือ เอาง่ายๆเลย ถ้ามีเงิน 10,000 ดอง จะสามารถแลกเงินไทยได้ประมาณ 15 บาทนั่นเอง แต่การใช่จ่ายต้องระมัดระวังเพราะเขาเริ่มจากแบงค์ละ 1000,2000,5000,หนึ่งหมื่น สองหมื่น ห้าหมื่น หนึ่งแสน สองแสน และห้าแสน เทคนิคการจำง่ายๆคือท่องไว้ในใจเสมอๆว่า ห้าหมื่นคือเงินประมาณ 75 บาท ถ้าจะซื้ออะไรเราก็คิดไว้เลยว่ามันเกิน 100บาทไทยรึยัง เช่นว่า เฝ๋อชามละ 120,000 ดอง (คิดตามสูตรในใจคือ 5หมื่น 75 บาท 1แสนเท่ากับ 150บาทแสนสอง เท่ากับ180 บาท เท่ากับ ชามนี้แพง) แค่ตัวอย่างนะ เพราะปกติเฝ๋อจะราคาประมาณ 4-5 หมื่นดอง
นอกจากนี้คนที่ไม่พกเงินสดทีละเยอะๆก็ไม่ต้องกังวลเพราะสามารถใช้บัตร เดบิตที่มีชิพการ์ดกดเงินได้ตามปกติ เรทเงินก็พอๆกับใช้เงินสดแลกเลยครับ แต่จะมีค่าธรรมเนียมการกดประมาณ 100 บาท ต่อครั้งนะครับ 
 
วันนี้พอไว้แค่นี้ก่อน(ดึกมากแล้ว) เดี๋ยวมาเล่าถึงสถานที่ท่องเที่ยวและอาหารการกินรวมถึงเทคนิคการเที่ยวในเวียดนามให้สนุกและประหยัดเหมาะสมกับเวลาและฐานะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น