วันจันทร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2561

เพราะสวรรค์ฉันก็เคยไป ตอน 2 เที่ยวเวียดนามเหนือ-ซาปาสวรรค์ที่ใครๆก็ไปถึง

มาต่อกัน หลังจากหลายวันก่อนโน้นนนนน แอดมินได้พาทุกท่านทำความรู้จักคร่าวๆ กับประเทศเวียดนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วันนี้เราจะมาเดินทางไปภาคเหนือของเวียดนามกัน ตามที่ตามหัวข้อเลยครับ ซาปาสวรรค์ที่ใครๆก็ไปถึง

ซาปา(SAPA) อยู่ทางตอนเหนือของเวียดนาม อยู่ในจังหวัดหล่าวกาย อารมย์ประมาณว่าเชียงใหม่เชียงรายบ้านเรานั่นเอง

ที่น่าสนใจของซาปาที่ว่าก็คือสภาพภูมิอากาศเป็นเขาสูง และไร่นาขั้นบันได รวมถึงหมู่บ้านชาวเขา เหมาะแก่การถ่ายรูป มาอวดชาวบ้านเป็นยิ่งนัก

พร้อมแล้วเราก็มาเริ่มออกเดินทางกันเลย ....ทริปนี้ฝากชีวิตไว้กับกัปตันและลูกเรื่อสายการบิน Vietjet Airways สายการบินราคาประหยัดที่บินตรงจากสุวรรณภูมิสู่สนามบินโหน่ยบาย เราจะเดินทางไปพร้อมกับแอร์ที่ชุดฟอร์มอาจจะดูแปลกตาเท่าที่เคยเห็น แต่ก็เป็นเอกลักษณ์เนอะ มองได้เพลินๆ

*ขอบคุณภาพจาก Vietjet Airways

หลังจาก Take off กัปตันก็พาเราถึงสนามบินโหน่ยบาย ประเทศเวียดนาม คราวนี้เราก็จะเดินทางเข้าเมืองซึ่งจะมีรถโดยสาร สาย 86 ราคา 30,000 VND  หรือประมาณ 45 บาท จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม.

พอถึงสนามบินผ่าน ตรวจคนเข้าเมือง เรียบร้อยเราก็เดินมารับกระเป๋าชั้นล่าง เป็นสนามบินที่เงียบ และเรียบร้อยมาก พอรับกระเป๋าเสร็จให้เดินออกประตูเลือกซื้อซิมการ์ด สำหรับใช้งาน แนะนำว่าใช้ VITTEL มีทั้งแบบโทรและเน็ต เน็ตอย่างเดียว อารมย์ ทัวริสต์ซิมบ้านเรา ราคาอยู่ที่ 250,000- 500,000 VND

เสร็จแล้วเดินออกทางประตูหมายเลข 2 ตรงไปจะเห็นป้าย BUS STOP No. 86 อยู่บริเวณ ป้ายประตูหมายเลข 2 นั่นแหละ....

Thank you: Photo from baoxaydung.com.vn

พอนั่งรถได้สัก 1 ชม. ก็จะถึงภายในตัวเมืองฮานอย ทริปนี้เลือกลงที่ Longbien Bus Station แล้วเดินไปยังจุดขึ้นรถไปซาปา

ถึงแล้วสำหรับจุดจอดรับของรถนอนที่จะเดินทางไปซาปา เมืองในฝันที่ใครก็เรียกว่าสวรรค์บนดิน แต่กว่าจะถึงเวลาต้องหาอะไรรองท้องสักหน่อย อากาศเย็นๆแบบนี้ก็ต้อง หม้อไฟสิครับ สำหรับตั๋วรถนอนนั้นก็จองออนไลน์มาเรียบร้อย แค่ปริ้นใบยืนยันมาก็ใช้ได้เลย (สามารถจองได้ที่Piggalink)

อาหารชุดนี้ก็ราคา 200,000 VND. ทานได้ 2-3 คน เอาน่าาาลองชิมดู...ร้านนี้อยู่ข้างๆออฟฟิศที่รอขึ้นรถเลย

รูปถ่ายเองไม่ต้องเครดิตใคร

และเมื่อถึงเวลา รถก็มารับ ขอบอกว่าตรงเวลา จะมีเจ้าหน้าที่มาเช็คชื่อเราก่อนรถจะมาถึง...

รถก็จะเป็นรถนอนปรับอากาศ สามารถนอนได้สุดขา ไม่ต้องกังวล ว่าจะนั่งลำบาก ราคาอยู่ที่ 31 USD. ก็สามารถจองได้ที่ Piggalinkอีกนั่นแหละ.... การเดินทางจะใช้เวลาประมาณ 5 ชม. ก็จะมาถึง ซาปา หรือจังหวัดหล่าวกาย ทริปนี้แอดมินเลือกเดินทางรอบ 22.00 น. จะถึงหล่าวกาย ตอนตีห้ากว่า สำหรับใครที่ยังไม่ได้จองโรงแรมไว้ก็สามารถนอนในรถได้จนถึง 7 โมงเช้า

*นอนในรถไปพลางๆก่อนนะ ตื่นค่อยมาเขียนต่อ