วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2561

เที่ยวต่อไม่รอแล้วนะ(2)-เดินทางโดยรถไฟ Arland Central-Sala -Eskilstuna Sweden

Cr. คุณพิพัฒน์พงษ์ 

เมื่อตอนที่แล้วได้เล่าถึง รายละเอียดคร่าวๆเกี่ยวกับการพิจารณาขอวีซ่าเชงเก้น และรีวิวเล็กๆการเดินทางต่อเครื่องผ่านดูไบ โดยสายการบิน Emirates แล้ว วันนี้เรามาเที่ยวต่อกันเลยครับ

จุดมุ่งหมายของเขาวันนี้ จะเดินทางโดยรถไฟ เพื่อไปพักที่พัก (บ้านเพื่อนที่ Eskilstuna ) โดยรถไฟ ให้บริการโดย SJ Train และรถโดยสารท้องถิ่น SOMLAND TRAFFIKKEN ....

เมื่อรับกระเป๋าแล้วก็เดินผ่านช่องศุลกากรเรียบร้อย ไม่มีการตรวจกระเป๋าใดๆ หากตรวจคงเจอปลาร้าขวดและขนมจีนแห้ง เต็มกระเป๋า555...

แล้วตรงไปยัง Arlanda Central  เป็นสถานีรถไฟที่อยู่ในสนามบินจะอยู่ระหว่าง Terminal 5 กับ Terminal 4 ของสนามบิน Arlanda Airport ที่เราสามารถเดินทางไปเมืองต่างๆได้โดยไม่ต้องเข้าไปต่อรถในเมือง หรือหากใครต้องการเข้าไปเที่ยวStockholm ก็สามารถใช้บริการTaxi หรือรถไฟของ Arlanda Express ไปยัง ฆStockholm ได้ ครับ

การเดินทางครั้งนี้ เจ้าของกระทู้ ได้จองผ่านออนไลน์ เรียบร้อย โดยใช้บริการของ Piggalink และรับตั๋วทางอีเมล์ สามารถใช้คิวอาร์โค้ด สแกนได้เลย ไม่จำเป็นต้อง ปริ้นตั๋วไป หรือเราจะปริ้นไปกันไว้ก็ได้ครับ หรือจะแคปหน้าจอไว้ก็ใช้ได้ครับ (สำหรับคนที่ต้องการจองตั๋วก็สามารถคลิกที่ลิงค์ได้เลยครับ Booking here)



     อันนี้ตั๋วที่จองไว้ เพื่อไปเที่ยวหลายๆเมือง เป็นการวางแผนล่วงหน้า สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้ดีเลยทีเดียวครับ ทำให้ค่าใช้จ่ายไม่บานปลาย...การจองและชำระเงินล่วงหน้าช่วยได้เยอะทีเดียว ....





ซึ่งทางออกไปขึ้นรถไฟที่ Arlanda Central จะต้องแสดงบัตรโดยสารด้วย เตรียมไว้แล้วไปกันเลย ...


บรรยากาศ บนขบวนรถไฟ ก็จะประมาณนี้ ครับ .... (Intercity Train) ถ้าเป็นรถไฟท้องถิ่นก็จะอีกสไตล์นึง
อ้อ ลืมเล่าไป ถ้าเป็นรถไฟระหว่างเมืองแบบนี้ หรือรถไฟกลางคืนเขาจะมีหมายเลขที่นั่งให้นั่งตามหมายเลขที่ระบุในตั๋วได้เลยครับ อย่านั่งที่คนอื่นล่ะ

ส่วนถ้าเป็นรถไฟท้องถิ่นก็เลือกนั่งได้ตามอำเภอใจครับ อยากนั่งกะใครก็ตามสะดวกใจเลยครับ




1 ชั่วโมงผ่านไป ก็มาถึงสถานี Sala  Station เราจะเปลี่ยนไปนั่งรถไฟอีกขบวนที่สถานีนี้ ซึ่งแต่ละสถานี เขาก็จะมีประกาศ เป็น 2ภาษา คือภาษาสวีดิชและอังกฤษ เราก็ดูรายละเอียดในตั๋วของเราว่า ต้องต่อสถานีไหน ชานชลาที่เท่าไหร่ (เดี๋ยวคราวหน้าจะมาสอนวีธีดูตั๋ว หรือการอ่านตั๋วรถไฟสวีเดนกันครับ)


สถานีรถไฟ Sala

รถไฟมาแล้ว ตรงเวลามากๆ ตอนแรกแอบกังวลว่า มีเวลาเปลี่ยนขบวนแค่ 6 นาที ฉันจะตกรถไหม เปล่าเลย มันสะดวกและตรงเวลามาก 6 นาที มีเวลาเหลือเฟือเลยจริงๆ ขนาดลากกระเป๋าใหญ่ๆตั้งสองใบไม่ใช่ปัญหา....ไปต่อกันเล้ยครับ


นั่งอีก 1 ชั่วโมงผ่านไป ชมธรรมชาติข้างทางรถไฟ แล้วก็มาถึง จุดหมายแรกวันนี้ที่ Eskilstuna Kommun


                                                                 ถึงแล้ว Eskilstuna 






ถึงสักทีครับ การเดินทางจาก Stockholm ถึง Eskilstuna ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง กว่าๆ คืนนี้ขอพักก่อนเนอะ พรุ่งนี้ค่อยเข้าไปถ่ายรูปในเมืองกัน.....

อ่านรีวิวข้อมูลก่อนหน้านี้คลิก ตอน 1
อ่านรีวิวตอนต่อไป คลิก ตอนที่ 3

#รับทำวีซ่า
#แปลเอกสาร
#ประกันเดินทาง
#จองตั๋วท่องเที่ยวยุโรป
#จองตั๋วรถทัวร์สวีเดน
#จองตั๋วรถทัวร์สวีเดน 
#จองตั๋วรถไฟยุโรป
สอบถามรายละเอียด คลิก เพื่อส่งข้อความหาผู้เชี่ยวชาญได้เลยครับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น